เมื่อไหร่….คำถามที่ไม่รู้คำตอบ

เมื่อไหร่จะเรียนจบ? เมื่อไหร่จะมีงานทำ? เมื่อไหร่จะมีครอบครัว? เมื่อไหร่…? คำตอบมันไม่มีให้เราหรอกเพราะ อนาคตคือสิ่งที่เราไม่รู้ เราตั้งคำถามไว้วันนี้พรุ่งนี้อาจได้คำตอบ มะรืนคำตอบอาจเปลี่ยน แต่เรามีคำถามนี้ไว้เพื่อ ตั้งเป้าหมายให้แก่ชีวิตของเรา หากเราไม่มีคำถามให้แก่ชีวิตของเราแล้วเมื่อนั้นเราก็สมควรตายได้แล้ว เพราะเมื่อเราหมดความสงสัยในชีวิตแล้วก็ไม่มีค่าควรที่จะอยู่อีกต่อไป แต่บางครั้งหากเราตั้งคำถามไว้มากเกินไปชีวิตก็จะยุ่งเหยิงเพราะเรามัวแต่หาคำตอบให้ตัวเองจนลืมมองคนรอบข้างเราไป ดังนั้นตั้งคำถามได้แต่อย่าให้มันมากเกินไปจนเราไม่ได้คิดถึงคนที่อยู่รอบข้าง แต่ก็อย่าให้มันน้อยเกินไปจนไม่เหลือคำถามอะไรให้ตัวเราเลย ตั้งคำถามให้ชีวิตคุณเองแค่ครั้งล่ะสามสี่ข้อก็พอเมื่อได้คำตอบแล้วก็อย่าลืมตั้งคำถามเพิ่มนะ จะได้มีชีวิตอยู่ดูโลกเน่าๆใบนี้นานๆ

About ironkong , อ้วนไผ่หวาน

CustomerReview

Posted on กุมภาพันธ์ 17, 2008, in ไม่รู้จะจัดลงหมวดไหน. Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ใส่ความเห็น

