สุข ทุกข์

เรื่องธรรมดาๆที่ใครๆก็ต้องเจอ แต่คนเรามักชอบ "สุข"มากกว่า เพราะมันสบายใจ แต่บ่อยครั้ง"ทุกข์"นั้นทำให้เราได้เรียนรู้ว่าชีวิตก็เป็นเช่นนี้เรียนรู้การแก้ปัญหา ในขณะที่"สุข"คือความยินดีที่หากมีมากเกินไปอาจเกิดการนำ"สุข"ไปใช้ผิดวิธีทำให้เราเกิด"สุข"แต่ผู้อื่นรอบข้างกลับเกิดอื่น"ทุกข์" ดังนั้นก่อนที่จะกระทำการใดคิดถึงคนรอบข้างไว้บ้าง ในบางครั้งที่เราแบก"ทุกข์"ไว้แล้วคนรอบข้างได้รับ"สุข" อาจช่วยให้เราลืมทุกข์ไปได้ และหากเมื่อใดเรามี"สุข"ก็อย่าลืมเผื่อแผ่ไปให้ผู้อื่นบ้างด้วยนะครับ

About ironkong , อ้วนไผ่หวาน

CustomerReview

Posted on เมษายน 19, 2008, in ไม่รู้จะจัดลงหมวดไหน. Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ใส่ความเห็น

