จดหมายถึงพ่อ – นายไกรศักดิ์ เศษศรี

พ่อครับ ครบหนึ่งปีแล้วนะที่พ่อจากผมไป ทุกวันนี้ชีวิตผมยังเหมือนเดิมเหมือนกับพ่อนั้นไม่ได้จากผมไปไหน แต่นั่นล่ะในเมื่อมันเป็นความจริงผมก็ต้องยอมรับ ในวาระนี้ผมคงไม่มีอะไรมากนอกจากบอกกับดวงวิญญาณของพ่อว่า "รักพ่อนะครับ" ผมไม่ใช่ลูกที่ทำให้พ่อสมหวังในทุกสิ่งแต่ผมจะยึดถือแนวทางปฏิบัติของพ่อที่ พ่อได้ให้ผมไว้ตลอดเวลานะพ่อนะ สุดท้ายนี้ ผมก็คงได้แค่บอกพ่อว่า "คิดถึงพ่อครับ"


จดหมายถึงพ่อ - อี๊ด ฟุตบาท
อ่านคำบรรยายจดหมายถึงพ่อ หนูยังรอวันพ่อกลับบ้าน

ก้านมะละกอที่พ่อเคยหว่าน แยกปลูกไม่นาน ลูกโตน่าดู


* กระถินริมรั้วสูงขึ้นเลยบ่า พุ่มกระดังงาเลื้อยซุ้มประตู

ทานตะวันชูคอชูช่อรออยู่ คงชะเง้อดูคอยพ่อกลับมา


แม่อธิบายที่พ่อไปทำงาน เพื่อเงินเพื่อบ้านและเพื่อลูกยา

จะมีบ้านโตมีรถโก้สง่า มีหน้ามีตาเหมือนดังใครๆ

พ่อไปคราวนี้แม้จะยาวนาน พวกเราทางบ้านเป็นกำลังใจ

แต่บางคืนแม่สะอื้นร้องไห้ หนูแกล้งทำหลับไปสงสารแม่จัง

ส่วนน้องหญิงยิ่งยามเย็นค่ำ อ้อนประจำเหตุผลไม่ฟัง
ไม่เอาบ้านโตไม่เอาทุกอย่าง จะเอาขี่หลังของพ่อคนเดียว

สุดท้ายนี้ขออวยพรให้พ่ออยู่แดนไกล หัวใจเด็ดเดี่ยว

ขอพระคุ้มครองยามใจห่อเหี่ยว ปกป้องแลเหลียวร่ำรวยกลับมา

About ironkong , อ้วนไผ่หวาน

CustomerReview

Posted on มกราคม 30, 2009, in ไม่รู้จะจัดลงหมวดไหน. Bookmark the permalink. 2 ความเห็น.

  1. …พี่ชายที่แสนดี…เมฆดูสวยงาม เมื่อยามมองฟ้า ฟ้าดูกว้างใหญ่เหมือนเก่า เมื่อยังเล็กแหงนดูมือไขว่คว้าเอา สูงจังอยากตัวโตสูง จ้องมองแสนนาน พี่ชายคงเห็นยิ้มเดินมาใกล้แล้วอุ้ม ขี่คอจนเกือบสูงทัน จ้องมองบนฟ้านั่น เอื้อมมือถึงจันทร์ จะเอาเป็นของเรา ครั้งโดนเขารังแก ร้องงอแงร้องไห้ พี่คนนี้ยังคอยคุ้มครองคุ้มภัย น้องเอยอย่ากลัวใครเขา สองพี่น้องเดินไป น้องตามพี่ชาย จับมือจูงน้องไป มองฟ้าอันกว้างใหญ่ ฟ้าคงไกลไป ขี่คอพี่สูงเอง ครั้งโดนเขารังแก ร้องงอแงร้องไห้ พี่คนนี้ยังคอยคุ้มครองคุ้มภัย น้องเอยอย่ากลัวใครเขา สองพี่น้องเดินไป น้องตามพี่ชาย จับมือจูงน้องไป มองฟ้าอันกว้างใหญ่ ฟ้าคงไกลไป ขี่คอพี่สูงเอง จวบจนฉันโต พี่ยังคงรักและคอยเป็นห่วงแสนห่วง เมื่อผิดหวังให้กำลังใจทั้งดวง น้องเอยอย่ากลัวใครเขา เมื่อยามท้อใจ จ้องมองบนฟ้านึกตอนเป็นเด็กเล็กนั่น ขี่คอจนเกือบสูงทัน เอื้อมมือให้ถึงจันทร์ บอกเอาไว้นาน พี่ชายที่แสนดี…อาก็คิดถึงพี่เหมือนกันวะ..

  2. อาลัยแด่……พ่อไกรศักดิ์ เศษศรีเขาขอเปงกำลังใจให้อ้วนสู้ต่อไปนะอ้วนสู้ๆๆๆๆๆ……..อ้วนสู้โว้ย

ใส่ความเห็น

